Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

12 sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe chị em sau khi sinh

July 21, 2014

Chăm sóc sức khỏe

Comments Off on 12 sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe chị em sau khi sinh


tăng cường trí nhớ ăn gì

1. Không kiểm tra sức khỏe sau sinh


Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, chúng mình sẽ không phát hiện sớm các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị kịp thời, rất dễ để lại hậu quả về sau. Vì thế, 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn phải đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết cơ thể và đặc biệt cơ quanchế tạo đã trở về trạng thái như lúc trước khi mang thai chưa. Trong trường hợp nhận thấy cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, bạn có khả năng đến bệnh viện sớm hơn giai đoạn trên.
Bạn nên quan tâm: thuoc bo gan than 


2. Thường xuyên ăn socola


Chất theobromine có trong socola có biện pháp thâm nhập vào các bộ phân cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé, gây ra chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến phụ nữ sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.


 3. Hay uống trà

Một số loại trà có công dụng kích thích toàn bộ cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tanic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của các bộ phân cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình khôi phục thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.

thuoc bo nao va tang cuong tri nho



4. Chỉ uống canh, không ăn thịt


Một số mẹ bầu cho rằng khi ninh thịt, sườn để nấu thành canh thì chỉ cần uống canh không cũng đủ chất dinh dưỡng và giúp tăng quá trình tiết sữa. Điều này chỉ đúng một phần vì nhiều những chất dinh dưỡng có trong thịt không hoàn toàn “tiết” ra trong quá trình bạn nấu canh. Vì vậy, nếu chỉ chú ý đến món canh mà bỏ qua sườn, thịt sẽ ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng hấp thu vào toàn bộ cơ thể.
Xem thêm: thuoc bo sung canxi cho ba bau


5. Ăn nhiều trứng trong một ngày


Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và tương thích làm thực phẩm của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, cơ thể có biện pháp không hoàn toàn hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các dưỡng chất quý hiếm khác và không có lợi cho việc tiết sữa.


 

6. Ăn quá nhạt

Một số bà mẹ cho rằng ăn thực phẩm có muối trong vài ngày đầu sau khi sinh sẽ làm tổn hại đến dạ dày, không có ích cho sự hồi phục sức khỏe. Quan niệm như vậy không đúng, bởi mẹ bầu thường bị đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình vượt cạn, cộng thêm với việc tiết sữa nên các bộ phân cơ thể thường dễ bị thiếu nước. Vì thế nếu không ăn muối hoặc ăn quá nhạt sẽ càng tăng cường nguy cơ mất nước của toàn bộ cơ thể, không có hiệu quả cho sức khỏe sản phụ.


7. Ăn quá cay


Cơ thể phụ nữ sau khi sinh thường “nóng” hơn người bình thường nên nếu ăn đồ cay sẽ có cảm giác khó chịu, dễ bị lở loét miệng, táo bón, thậm chí dẫn đến bệnh trĩ. Ngoài ra, đồ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé thông qua sữa mẹ. Vì thế, trong vòng 1 tháng sau sinh, sản phụ không được phép ăn đồ ăn có tỏi, ót, hạt tiêu, thì là và các loại thức ăn cay nóng khác.


8. Ăn quá nhiều những dưỡng chất quý hiếm


Ăn quá nhiều những chất dinh dưỡng không phải là tốt, bởi nó khiến sản phụ béo lên, gây cản trở cho quá trình sở hữu lại dáng sau sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và đặc biệt có cách tạo ra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa chất béo, bệnh tim mạch…
Tham khảo thêm: tang tri nho


9. Đứng hoặc ngồi quá lâu


Sau thời điểm sinh, đặc biệt là trong tháng thứ nhất, sức khỏe và cơ quansản sinh của quý cô chưa thể hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như trước khi bầu bí. Vì thế, nếu đứng, ngồi quá lâu hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến trách nhiệm của các cơ quanchế tạo.


 

10. Buộc tóc khi còn đang ướt

Buộc, cặp tóc, đi ngủ ngay sau khi gội đầu hoặc khi tóc còn ướt là nguồn gốc đưa đến một vài cơn đau đầu, đau cổ cho sản phụ vào một số ngày sau đó.


11. Tắm nước lạnh


Các bà mẹ sinh em bé vào mùa hè thường có xu hướng muốn tắm nước lạnh để có cảm giác thoải mái. Tắm nước lạnh có cách “giải nhiệt” tạm thời cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông, dẫn đến sản dịch không được bài tiết ra khỏi toàn bộ cơ thể một phương pháp thuận lợi, khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai.


Các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ dù trong ngày nắng nóng vẫn nên tắm với nước có nhiệt độ thấp nhất là 37 độ C.


12. Mặc đồ lót bó sát


Mặc đồ lót bó sát các bộ phân cơ thể không có ích cho sự khôi phục của cơ thể sau khi sinh, đặc biệt là với một vài sản phụ sinh mổ. Các bác sĩ cho rằng tốt nhất là 1 tháng sau khi sinh chúng ta mới nên luôn tin tưởng dùng nội y bó sát các bộ phân cơ thể.

 

Theo Trí thức trẻ