Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

3 thực phẩm vô cùng nguy hại đối với não bộ của bạn

August 22, 2015

Chăm sóc sức khỏe

Comments Off on 3 thực phẩm vô cùng nguy hại đối với não bộ của bạn


Dưới đây là 3 thức ăn rất là quen thuộc nhưng rất gây hại cho não bộ của bạn, hãy lưu ý ngay.


Đậu phụ


Những tranh cãi xung quanh đậu nành vẫn tiếp diễn với một nghiên cứu kỹ thông báo trên tờ Dementia and Geriatric Cognitive Disorder, trong đó các tác giả nhận ra có sự liên quan giữa việc ăn nhiều đậu phụ – khoảng 9 lần hoặc hơn mỗi tuần – với tăng nguy cơ bị suy giảm nhận thức và trí nhớ.


Các nhà tìm hiểu phân tích lượng đậu phụ tiêu thụ của 719 người Indonesia – cả nam và nữ, và sau đó cho họ làm một loạt bài kiểm tra trí nhớ. Những người ăn trên 9 phần đậu phụ mỗi tuần khó đối mặt với một vài bài kiểm tra đòi hỏi cao về trí nhớ cao một số người ăn ít.


Dù chưa thể kết luận – mối liên hệ chỉ đơn thuần là có liên quan, chứ không phải là nhân quả – nhưng các nhà tìm hiểu phỏng đoán rằng các chất phytoestrogen trong đậu phụ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não.


Tuy nhiên, trước khi quay trở lại kế hoạch ăn bít- tết, hãy cân nhắc rằng món tempeh – một thực đơn khá phổ biến làm từ đậu nành lên men khá phổ biến – đã thực sự được thấy là cải thiện trí nhớ trong nghiên cứu này.


Thực phẩm chế biến sẵn


Cũng tương tự các thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến sẵn cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của bạn và chúng tăng cường nguy cơ phát triển chứng rối loạn thái hóa não khi về già (chẳng hạn như bệnh Alzheimer).


Cá ngừ


Đây là một loại thức ăn dễ chế biến, bồi bổ nhiều protein cho một bữa ăn sau khi chúng ta trở về từ phòng tập. Nhưng không xảy ra nghĩa là nó tốt cho trí não của chúng mình.


Theo một tìm hiểu trên tờ Intergrative Medicine: Những người ăn hơn 3 phần ăn là một số loại cá có vị trí cao trong chuỗi thực phẩm – như cá ngừ, cá mú, cá hanh, cá vược, cá kiếm hoặc cá mập – mỗi tuần ( hoặc hơn bốn phần một tháng ) có nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Thủ phạm? Tất nhiên là hàm lượng thủy ngân cao.


Các nhà nghiên cứu đã phân tích lịch trình ăn hải sản của 384 người và cho họ làm một loạt các bài kiểm tra về nhận thức. Những người có hàm lượng thủy ngân trong máu cao nhất có điểm kiểm tra thấp hơn một vài người có hàm lượng thủy ngân thấp nhất.

Bạn nên quan tâm: thuoc omega 3