Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

Các sự thật về chứa collagen để mang lại cực hiệu quả

October 21, 2015

Sức khỏe đời sống

Comments Off on Các sự thật về chứa collagen để mang lại cực hiệu quả



Bạn đang hay đã thường xuyên dùng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên chứa mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm trách nhiệm bổ sung collagen, còn có thủ thuật nào khác bổ sung collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, căng mịn của da dẻ như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm bảo quản da như kem dưỡng, mặt nạ, viên uống, tiêm dưới làn da… với thành phần chính từ collagen được xem như là một loại “thần dược” giúp đỡ trẻ con hóa làn da, làm làn da săn chắc, căng mịn đã khiến cho nhiều quý cô mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có cực tốt đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da dẻ và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không xảy ra nó, toàn bộ cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong các bộ phân cơ thể đang bị thiếu hụt?


Tham khảo: collagen aec cua my


Như tất cả các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có khoảng thời gian bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt cải thiện collagen trong các bộ phân cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có khả năng không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu cải thiện đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự mịn màng, căng mịn của làn da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai giở trò ở làn da chỉ là một trong những vai chiêu trò có giải pháp nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở một số cơ quan khác, một số nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng hình thành và đóng góp một phần quan trọng trong cấu tạo và có trách nhiệm của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có giải pháp giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này trợ giúp nó có nhiệm vụ tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả những mô có tính nhu động, cử động, giản nở… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Tag: collagen a e c 12000 mg


4. Hàm lượng luôn tin tưởng dùng collagen bao nhiêu là phù hợp cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì lúc này bao tử đói và các bộ phân cơ thể bạn đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái toàn diện nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện công hiệu nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần bổ sung tối thiểu là 3 tháng liên tục với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng ta cần bổ sung liên tục 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da có mang lại rất hiệu quả?


Tiêm collagen vào da dẻ đang là xu hướng được nhiều quý cô chọn lựa với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho làn da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng ta là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một vài nguy cơ như: sau khi tiêm làn da có cách bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được phép giữ và vệ sinh cẩn thận có thể đưa đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen bạn có nên cung cấp không? Nếu có thì  cung cấp như thế nào cho quá hiệu quả hiệu quả nhất?


Các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Sử dụng và thẩm thấu qua da dẻ.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến cực hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc chứa Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc các loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào các bộ phân cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên cấp cứu khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng da dẻ có bổ sung Collagen phát huy quá hiệu quả do công thức của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da. Một vài loại sản phẩm dưỡng da dẻ vẫn được người sử dụng đồng ý vì trong thực phẩm chức năng đó có cung cấp một vài chất làm ẩm và một vài khoáng chất khác, nên khi đắp lên làn da vẫn trợ giúp da dẻ phần nào giảm sự căng tràn. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một vài người là mỹ phẩm collagen rất tốt.