Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

Mẹo hay hỗ trợ chúng ta điều trị đái tháo đường không dùng viên uống

August 22, 2015

Chăm sóc sức khỏe

Comments Off on Mẹo hay hỗ trợ chúng ta điều trị đái tháo đường không dùng viên uống


Nếu đái tháo đường không được kiểm soát một biện pháp hợp lý thì sẽ tạo điều kiện đối với các triệu chứng trở nặng hơn và đồng thời cho nên hình thành các biến chứng gây nguy hiểm đến cuộc sống hiện đại hiện đại mỗi ngày cũng như tính mạng của con người.

Việc chữa trị đái tháo đường với mục đích làm giảm các triệu chứng, bình thường chuyển hóa,phòng ngừa biến chứng và đưa đường máu về giới hạn bình thường. Nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, đưa người bệnh trở lại học tập và lao động bình thường.

Không chỉ trông chờ chữa trị vào những loại thuốc uống hay tiêm mà có một chế độ sử dụng thức ăn, sinh hoạt, vận động hợp lý cũng góp phần không nhỏ vào kiểm soát đường huyết.

Chế độ sử dụng thức ăn khoa học hợp lý là nền tảng cho kế hoạch điều trị tiểu đường. Chế độ ăn hợp lý giúp đối với bệnh nhân ổn định mức đường trong máu, giảm được liều viên uống cần luôn tin tưởng dùng, làm mất hoặc làm chậm hình thành các biến chứng, kéo dài tuổi thọ bệnh nhân. Chế độ ăn hợp lý còn giúp bệnh nhân nhận ra thoải mái, tự tin trong cuộc sống, ít có cảm giác bị tách biệt trong đời sống xã hội.

Tham khảo: thuoc tri nong gan hieu qua nhat

Chế độ sử dụng thức ăn cho người đái tháo đường

Hạn chế ăn glucid để tránh tăng đường huyết, giảm các thức ăn có chứa axit béo bão hoà (axit béo no) dễ gây vữa xơ động mạch. Tỷ lệ lipid không quá 30% tổng số calo, trong đó axit béo no khoảng 5-10%. Ăn nhiều rau và một số loại trái cây có vỏ (vỏ hoa quả, gạo…) có nhiều xơ, vì chất xơ khi ăn vào sẽ kìm hãm hấp thu đường kích thích hoạt động của ruột và giúp tiêu hoá các thực phẩm khác, mặt khác còn bổ xung thêm những loại vitamin cần thiết cho các bộ phân toàn bộ cơ thể, chống táo bón, giảm triglycerid, cholesterol sau ăn. Khi ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ nên uống nhiều nước ít nhất 1,5-2 lít nước một ngày. Nên ăn vừa phải protid, nếu ăn quá nhiều sẽ có công dụng xấu và ảnh hưởng tới sự tiến triển của bệnh thân nhất là một số bệnh nhân có suy thân. Lượng protit cần thiết ăn 0,7 – 0,8g/kg/ngày. Khi bệnh nhân đái tháo đường có hội chứng thận hư kết hợp (lượng protid thải mất khá nhiều qua đường thân nên lượng protit đối với ăn vào phải tăng hơn để bù vào lượng bị mất đi, có khả năng đối với khoảng 4- 6g/kg/ngày.Tỷ lệ các thực phẩm tính theo số calo bồi bổ do mỗi loại trong tổng số calo hàng ngày:

[tag2]

Glucid 60 – 70%.
Protide 10 – 20%.
Lipid 15 – 20%.

Đọc thêm: thuốc chữa khớp glucosamine

Ăn thức ăn chứa nhiều glucid và chất xơ.

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày 4-6 bữa/ngày, không được phép ăn quá nhiều trong một bữa. Nên ăn thêm bữa tối để tránh hạ đường huyết ban đêm, nhất là ở một vài bệnh nhân đang chữa trị bằng insulin. Không nên uống rượu bia bởi vì rượu bia có biện pháp ức chế tân tạo đường do đó dễ tạo ra hạ đường huyết, nhất là khi bệnh nhân ăn ít hoặc không ăn. Ăn nhạt khi có tăng huyết áp, chỉ nên ăn 2- 3g muối/ngày. Nên ăn đúng bữa có cách ăn thêm 1 – 2 bữa phụ.

Không chỉ có sử dụng thức ăn mới ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. việc vận động cơ thể mỗi ngày cũng rất quan trọng. Thể dục liệu pháp là một trong một số phương pháp chữa trị hỗ trợ cho bệnh nhân đái tháo đường; làm giảm cân nặng, nên luyện tập thường xuyên hàng ngày với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, tập bơi, tập dưỡng sinh, đạp xe… nên tập nhẹ nhàng vừa phải, không nên tập quá sức. Thể dục liệu pháp có cách làm giảm được mỡ máu, ngăn chặn tăng huyết áp, cải thiện được tình trạng tim mạch và có tác dụng hỗ trợ cho việc ổn định đường máu.

Cần căn cứ vào tình hình bệnh tât, sức khỏe, giới tính để chọn lựa một số biện pháp phù hợp. hơn nữa cũng cần phải chú ý đến một số lịch trình sinh hoạt từ trước đấy để lựa chọn các cách thức phù hợp. Nên lựa chọn các giải pháp mà bản thân thích, an toàn và có khả năng tập lâu dài như: tản bộ, tập thể dục, chạy chậm, thái cực quyền…một số môn thể thao mang tính chất đòi hỏi nhiều sức như đẩy tạ, điền kinh…sẽ không xẩy ra công dụng tốt nên cần tránh. Khi vận động nhiều nên phòng ngừa hạ đường huyết. Không nên vận động khi đường huyết quá cao.

Tham khảo: thuốc làm dài lông mi