Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

Một số thực phẩm nhiều vitamin bổ sung năng lượng đối với chúng mình

August 22, 2015

Chăm sóc sức khỏe

Comments Off on Một số thực phẩm nhiều vitamin bổ sung năng lượng đối với chúng mình


Ngày nay nhiều người trong chúng mình thường tin dùng các loại vitamin B tổng hợp từ viên uống hoặc các thức ăn đã được chế bién để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của các bộ phân cơ thể.


Tuy nhiên, có nhiều loại thức ăn tuyệt vời giàu vitamin B mà chúng mình có khả năng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của chúng mình một bí quyết tự nhiên.


Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và khi đó bạn có giải pháp giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp những loại thức ăn giàu vitamin B vào bữa ăn mỗi ngày của bạn và gần như rằng chúng ta sẽ thấy được sức khỏe tốt hơn từng ngày!


Dưới đây agiadinh giới thiệu đến chúng mình 14 thức ăn tự nhiên giàu vitamin B giúp bồi dưỡng năng lượng và cải thiện tâm trạng cho chúng mình. (đa số đều là những loại hoa quả và hạt, hoa quả tự nhiên)


1: Hạt điều và bơ hạt điều


Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng gói (có bán tại các siêu thị) là một thực đơn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần cung cấp tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn. Bạn cũng có cơ hội thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu bạn có thời gian rảnh rỗi.


2: Quả óc chó


Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có biện pháp giúp nâng cao tâm trạng của chúng mình, tăng cường năng lượng cho chúng ta, và cải thiện trí nhớ của chúng mình và có trách nhiệm nhận thức.


3: Chuối


Một trong những thực đơn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ bổ sung thức ăn của chúng ta là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi bạn nhận ra một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của chúng ta.


4: Hạnh nhân và sữa hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có biện pháp ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.


Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần gần như rằng chúng ta quyết định không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.


5. Viên uống collagen


Trong mỗi thuốc uống collagen có một số loại vitamin vô cùng cần thiết giúp các bộ phân cơ thể tổng hợp protein và tế bào da, không chỉ bồi bổ năng lượng cho toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, collagen còn ngăn ngừa những bệnh ung thư và lão hóa da.


6. Bơ


Bơ là chất béo có ích cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp các bộ phân cơ thểsản sinh glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp đề phòng lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều ngoài ra. Quả bơ có biện pháp giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có mẹo hay làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn đầy hơi do hàm lượng kali cao.


7. Cháo yến mạch


Yến mạch giúp làm tăng với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có biện pháp giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa sáng và chúng ta sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.


 8. Cà chua


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp cơ thể chúng tasản xuất ra một chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong một số loại thực phẩm mà chúng ta cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.


9. Măng tây


Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm những món salad măng tây để ăn trưa của chúng mình để giúp bạn làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có cách nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ món ăn mà chúng mình thích.
 
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)


Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là hoa quả có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của chúng mình cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một biện pháp yêu thích của bạn là gì? của mình là xào hoặc nấu cháo bí ngô @@.


11. Rau dền


Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên hầu hết các danh sách nói về bổ sung thức ăn lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có hiệu quả ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thức ăn giúp tăng tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được một số lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho chúng mình.


12. Khoai lang


Tôi đã thực sự hạnh phúc khi nhận ra rằng khoai lang là một trong một vài thực phẩm giàu vitamin B có mẹo hay giúp tăng năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.


Bạn có cơ hội chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói) @@


13. Đậu (đậu xanh, đỗ)


Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng chúng ta cũng có cơ hội thêm chúng vào món súp của chúng ta, xà lách, thịt hầm rau.


14. Đậu phộng và bơ đậu phộng


Trong toàn bộ các loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thực phẩm chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin). Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có lợi cho tim, và là một bồi dưỡng tuyệt vời cho chế độ ăn sáng của chúng mình.


Như chúng ta thấy, tất cả những loại thực phẩm ngon và lành mạnh và một số trong số chúng làm cho các thực đơn nhẹ trở lên hoàn hảo. Xem xét việc có một hoặc hai trong mỗi bữa ăn cho ít căng thẳng hơn, nhiều năng lượng hơn, và sức khỏe tốt hơn. Bạn có khả năng dễ dàng làm thực đơn nhẹ với hạnh nhân, quả óc chó, chuối hoặc thêm bơ, cà chua hoặc rau bina với món salad yêu thích của chúng ta.


Trong thực tế,với thức ăn giàu vitamin B yêu thích của chúng mình và cách để ăn chúng mỗi ngày là gì? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của chúng ta trong phần bình luận nhé

Bạn nên quan tâm: thuốc bổ não tốt nhất