Phong Dien

Blog trao doi kinh nghiem

Những lầm tưởng thường ngày khi ăn trái cây của phụ nữ

August 22, 2015

Chăm sóc sức khỏe

Comments Off on Những lầm tưởng thường ngày khi ăn trái cây của phụ nữ


Mặc dù trái cây rất dễ ăn và nhiều những chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn đúng cách để vừa tận thu hết các một số những dưỡng chất từ hoa quả, vừa không hại sức khỏe.
Dưới đây là một vài sai lầm khi ăn hoa quả cần được loại bỏ:

Chỉ ăn một số loại trái cây đã chín

Nhiều người cho rằng chỉ ăn những loại hoa quả khi đã thật sự chín thì mới ngon và đảm bảo một số những dưỡng chất quý. Tuy nhiên, quan điểm này chưa thực sự đúng vì trái cây ngon nhất khi có độ chín vừa phải. Nếu chỉ ăn những loại trái cây quá chín không chỉ mất hết một vài những dưỡng chất quý hiếm mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. Tốt nhất không được ăn những loại trái cây quá chín hay quá xanh mà nên ăn một vài loại hoa quả chín vừa phải.

Tham khảo thêm: sụn cá mập cua uc

Cắt miếng sẵn để trong tủ lạnh ăn dần

Để tiện lợi đối với việc sử dụng thức ăn, nhiều người thường có thói quen gọt vỏ rồi cắt sẵn các loại trái cây thành từng miếng rồi đối với vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, chính thói quen đó sẽ làm mất chất của hoa quả. Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như vitamin C, folate… có cơ hội mất dần dưới công dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Vì vậy, cần quyết định trái cây tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng hoa quả để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn hoa quả nhanh và dễ dàng hơn.

[tag2]

Ăn hoa quả ngay sau khi ăn no

Trái cây có giải pháp dùng làm bữa ăn phụ hoặc ăn kèm trong bữa chính. Sau khi ăn hoa quả thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn nhai, chất acid trong trái cây làm tăng tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy, chúng ta có lịch trình lâu đời là tráng miệng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên, kế hoạch này phản khoa học và không nên.

Chỉ ăn một loại quả

Mùa nào thức ấy là cách chọn hoa quả tốt nhất. Tất cả một số loại trái cây đều có lợi đối với sức khỏe, nhưng cũng nên chọn lựa và phối hợp giữa một số loại một biện pháp hợp lý để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng. Chẳng hạn mùa hạ nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn một số loại hoa quả vừa để giải khát vừa cung cấp những những dưỡng chất quý hiếm quý như cam, bưởi… Bạn cũng nên đa dạng, sửa đổi một số loại hoa quả khác nhau để cân đối các một vài những chất dinh dưỡng quý cần đối với các bộ phân các bộ phân cơ thể.

Tham khảo: sun ca map gia bao nhieu

Chỉ uống nước cam vắt

Theo Khám phá, việc thường xuyên uống nước cam giúp bồi bổ được các những dưỡng chất quý hiếm quan trọng trong trái cam như đường, vitamin những loại nhưng sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Ăn cả múi sẽ đảm bảo được đủ một số chất dinh dưỡng quý đồng thời cung cấp chất xơ, rất có hiệu quả đối với tiêu hóa.

Chất xơ một phần được hấp thu vào máu, phần lớn còn lại không được tiêu hóa sẽ giúp đẩy ra khỏi các bộ phân cơ thể những chất thải bẩn và độc hại, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển, hạn chế vi trùng gây hại và phòng ngừa một vài bệnh đường ruột, nhất là ung thư ruột.

Ngoài ra, chất xơ còn có cơ hội quét bỏ những đối vớilesterol thừa trong ống tiêu hóa làm giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch. Đặc biệt với một vài người bầu bí đang bị đái tháo đường, khi ăn hoa quả thì nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết, do vậy nên kìm hãm vắt nước hay xay sinh tố trái cây.

Xem thêm: lông mày đẹp nhất